TS Phạm Văn Kiệm

Yếu tố tác động tới quản trị quan hệ nhà cung cấp của doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng nhanh

Lĩnh vực: Tài chính doanh nghiệp

Số Kỳ 1 T1 (279)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 63

Tóm tắt tiếng Việt:

Bài nghiên cứu tập trung vào việc phân tích các yếu tố tác động đến quản trị quan hệ nhà cung cấp (SRM) trong chuỗi cung ứng. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, SRM giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, gia tăng giá trị và duy trì khả năng cạnh tranh. Nghiên cứu xem xét các yếu tố chính như lĩnh vực đầu tư, tài sản đầu tư, sự không chắc chắn và mối quan hệ quyền lực giữa doanh nghiệp với nhà cung cấp. Các doanh nghiệp lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam như Vinamilk, Masan và Kido đã thành công nhờ vào chiến lược quản trị quan hệ này. Bài viết cũng đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm tối ưu hóa mối quan hệ với nhà cung cấp, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và phát triển bền vững.

English Summary:

The research focuses on analyzing factors affecting supplier relationship management (SRM) in the supply chain. In the context of international economic integration, SRM helps businesses optimize costs, increase value and maintain competitiveness. The study examines key factors such as investment sector, investment assets, uncertainty and power relationships between businesses and suppliers. Large businesses in the fast-moving consumer goods (FMCG) industry in Vietnam such as Vinamilk, Masan and Kido have succeeded thanks to this relationship management strategy. The article also offers specific solutions to optimize relationships with suppliers, helping businesses improve supply chain efficiency and develop sustainably.

Từ khóa: quản trị quan hệ, nhà cung cấp, nhà sản xuất, hàng tiêu dùng nhanh, đầu tư.

Số lượt đọc: 23 - Số lượt tải về: 15

DOI Code:

Tìm kiếm bài báo

Từ khóa:
Lĩnh vực:
Năm