Đầu Phương Linh, Ths. Trương Huy Hoàng
Đề xuất mô hình nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đối với ứng dụng thương mại điện tử của các tổ chức nông nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam
Lĩnh vực:
Nghiên cứu trao đổi
Số Kỳ 1 T1 (279)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 51
Tóm tắt tiếng Việt:
Bài viết đề xuất mô hình nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đối với ứng dụng thương mại điện tử của các tổ chức nông nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, với 6 nhân tố tác động đến việc ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp nông nghiệp nhỏ và vừa được sắp xếp theo khung lý thuyết mô hình TOE, trong đó Nhân tố Nhà nước bao gồm 04 nhân tố con là: Hoàn thiện hạ tầng pháp luật và công nghệ: Hỗ trợ doanh nghiệp, Hỗ trợ người tiêu dùng và Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thương mại điện tử. Mô hình nghiên cứu là cơ sở để tiến hành các nghiên cứu thực nghiệm để khảo sát và tìm hiểu tác động của các nhân tố đến việc ứng dụng thương mại điện tử, trong đó có xét đến tác động gián tiếp của nhân tố Nhà nước đến các nhân tố còn lại.
English Summary:
The article proposes a research model on factors affecting the application of e-commerce of small and medium-sized agricultural organizations in Vietnam, with 6 factors affecting the application of e-commerce of small and medium-sized agricultural enterprises arranged according to the theoretical framework of the TOE model, in which the Government factor includes 04 sub-factors: completing legal and technological infrastructure, supporting enterprises, supporting consumers, and improving state management capacity on e-commerce. The research model is the basis for conducting empirical studies to survey and study the impact of factors on the application of e-commerce, including taking into account the indirect impact of the Government factor on the remaining factors.
Từ khóa:
ứng dụng thương mại điện tử, tổ chức nông nghiệp nhỏ và vừa, các nhân tố ảnh hưởng, vai trò của Nhà nước.
Số lượt đọc: 12 - Số lượt tải về: 12
DOI Code: