TS Phạm Ngọc Dưỡng, Ths. Nguyễn Thái Giang

Tác động của văn hóa tổ chức đối với lòng trung thành của nhân viên: Vai trò trung gian của động lực, sự hài lòng và gắn kết của nhân viên

Lĩnh vực: Nghiên cứu trao đổi

Số Kỳ 1 tháng 03 (283)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 53

Tóm tắt tiếng Việt:

Nghiên cứu này nhằm xác định tác động của văn hóa tổ chức đối với lòng trung thành của nhân viên thông qua vai trò trung gian của các yếu tố thúc đẩy - duy trì, sự hài lòng và sự gắn kết của nhân viên trong ngành F&B ở Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả phân tích số liệu khảo sát 306 nhân viên ngành này tại Thành phố Hồ Chí Minh bằng phần mềm SmartPLS 4 cho thấy, văn hóa tổ chức tác động tích cực trực tiếp cũng như gián tiếp đến lòng trung thành của nhân viên.

English Summary:

This study aims to identify the impact of organizational culture on employee loyalty through the mediating roles of motivators-hygiene factors, employee satisfaction, and employee engagement in the F&B industry in Ho Chi Minh City. The analysis of survey data from 306 employees in this sector, conducted using SmartPLS 4, showed that organizational culture has both direct and indirect positive effects on employee loyalty.

Từ khóa: văn hóa tổ chức, động lực, sự hài lòng, sự gắn kết, lòng trung thành của nhân viên.

Số lượt đọc: 34 - Số lượt tải về: 12

DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i283.12

Tìm kiếm bài báo

Từ khóa:
Lĩnh vực:
Năm