TS Vũ Thị Hiền
Tác động của khuynh hướng thể hiện đẳng cấp đến hành vi mua sản phẩm thời trang xa xỉ của người tiêu dùng Việt Nam
Lĩnh vực:
Nghiên cứu trao đổi
Số Kỳ 1 tháng 03 (283)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 44
Tóm tắt tiếng Việt:
Bài báo hướng đến việc đánh giá tác động của khuynh hướng thể hiện đẳng cấp cùng một số biến số khác đến hành vi mua sản phẩm thời trang xa xỉ của người tiêu dùng Việt Nam. Dựa trên cơ sở lý thuyết tâm lý - xã hội, hành vi, tác giả xây dựng mô hình lý thuyết đánh giá hành vi của khách hàng. Với việc sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng trên cơ sở mẫu đạt 424 quan sát, tác giả phát hiện ra mối quan hệ, chiều hướng và mức độ tác động của các biến độc lập đến hành vi mua sản phẩm thời trang xa xỉ của người tiêu dùng Việt Nam. Từ đó đề xuất một số hàm ý chính sách đối với các doanh nghiệp kinh doanh nhằm thúc đẩy hành vi tiêu dùng đối với nhóm sản phẩm này.
English Summary:
The article aims to evaluate the impact of status orientation and some other variables on purchase behavior of luxury fashion products of Vietnamese consumers. Based on the theory of social psychology and behavior, the author builds a theoretical model to evaluate customer behavior. By using quantitative research methods on a sample of 424 observations, the author discovers the relationship, direction and level of impact of independent variables on purchase behavior of luxury fashion products of Vietnamese consumers. From there, some policy implications for businesses are proposed to promote consumer behavior for this product group.
Từ khóa:
khuynh hướng thể hiện đẳng cấp, thời trang xa xỉ, hành vi khách hàng.
Số lượt đọc: 27 - Số lượt tải về: 15
DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i283.10