TS Lê Thị Mai, PGS.TS Lưu Thị Minh Ngọc

Nghiên cứu ý định mua sắm mỹ phẩm thân thiện với môi trường của phụ nữ trẻ tuổi tại Việt Nam

Lĩnh vực: Nghiên cứu trao đổi

Số Kỳ 1 tháng 03 (283)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 35

Tóm tắt tiếng Việt:

Bài viết tìm hiểu về ý định mua hàng của người tiêu dùng nữ trẻ đối với mỹ phẩm thân thiện với môi trường ở Việt Nam. Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp tiếp cận phương pháp định lượng được xử lý qua phần mềm SPSS 22.0 và Smart-PLS 3.0. Nghiên cứu thu thập dữ liệu sơ cấp từ 251 người tham gia là phụ nữ Việt Nam sinh từ năm 1980 đến năm 2012. Qua phân tích, kết quả cho thấy vai trò then chốt của những yếu tố như Mối quan tâm về môi trường (EC), Mối quan tâm về sức khoẻ (HC) và Chuẩn chủ quan (SN) trong việc hình thành thái độ và ý định mua hàng của người tiêu dùng trẻ tuổi trong lĩnh vực mỹ phẩm bền vững. Từ đó, một số khuyến nghị được đưa ra giúp cho các doanh nghiệp phát triển sản phẩm mỹ phẩm thân thiện với môi trường.

English Summary:

This article explores the purchase intention of young female consumers towards environmentally friendly cosmetics in Vietnam. The study uses a quantitative approach processed by SPSS 22.0 and Smart-PLS 3.0 software. The study collects primary data from 251 participants who are Vietnamese women born from 1980 to 2012. Through analysis, the results show the key role of factors such as Environmental Concern (EC), Health Concern (HC) and Subjective Norm (SN) in forming the attitudes and purchase intention of young consumers in the field of sustainable cosmetics. From there, some recommendations are made to help businesses develop environmentally friendly cosmetic products.

Từ khóa: mỹ phẩm thân thiện với môi trường, ý định mua hàng, mối quan tâm về môi trường, mối quan tâm về sức khỏe, kiến thức về môi trường, phụ nữ trẻ.

Số lượt đọc: 23 - Số lượt tải về: 15

DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i283.08

Tìm kiếm bài báo

Từ khóa:
Lĩnh vực:
Năm