PGS.TS Phạm Hùng Cường
Hoạt động phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng của Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Lĩnh vực:
Tài chính doanh nghiệp
Số Kỳ 2 tháng 02 (282)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 57
Tóm tắt tiếng Việt:
Thông qua khảo sát 248 đối tượng bao gồm khách hàng và quản lý tại các siêu thị thuộc mạng lưới doanh nghiệp bán lẻ lớn trong ngành hàng tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh, bài viết đánh giá các nhân tố tác động đến hoạt động phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả 5 biến quan sát có ý nghĩa thống kê và giải thích được 65,79% sự biến đổi của biến phụ thuộc theo thứ tự giảm dần là: (1) Nguồn tài chính; (2) Nguồn nhân lực; (3) Chiến lược marketing; (4) Áp dụng công nghệ và sự đổi mới; (5) Chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
English Summary:
Through a survey of 248 participants, including customers and managers at supermarkets within the network of major retail enterprises in the consumer goods sector in Ho Chi Minh City, this study evaluates the factors influencing brand development activities of consumer goods retailers. The research findings reveal that all five observed variables are statistically significant and collectively explain 65.79% of the variation in the dependent variable. The variables,
ranked in descending order of impact, are as follows: (1) Financial resources; (2) Human resources; (3) Marketing strategies; (4) Technology adoption and innovation and (5) Product and service quality.
Từ khóa:
doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng, phát triển thương hiệu.
Số lượt đọc: 16 - Số lượt tải về: 8
DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i282.12