TS Tăng Mỹ Sang

Cảm nhận hạnh phúc tài chính của khách hàng đối với các dịch vụ ngân hàng sử dụng blockchain

Lĩnh vực: Nghiên cứu trao đổi

Số Kỳ 1 tháng 02 (281)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 16

Tóm tắt tiếng Việt:

Bài viết nhằm tìm hiểu cảm nhận hạnh phúc tài chính của khách hàng đối với các dịch vụ ngân hàng sử dụng blockchain. Nghiên cứu được tiến hành bằng phương pháp định lượng thông qua dữ liệu khảo sát từ 383 khách hàng đang sử dụng các dịch vụ có ứng dụng blockchain tại các ngân hàng thương mại Việt Nam. Quá trình xử lý dữ liệu được thực hiện qua hai bước gồm đánh giá mô hình đo lường và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Kết quả đã chỉ ra rằng tuân thủ quy định, hiệu quả và an toàn có tác động tích cực và đáng kể đến cảm nhận sự minh bạch thông tin và hạnh phúc tài chính của khách hàng. Kết quả cũng xác nhận vai trò trung gian của cảm nhận sự minh bạch thông tin. Các hàm ý quản trị đã được đưa ra dựa trên các kết quả này.

English Summary:

The article aims to find out how customers feel about financial happiness for banking services using blockchain. The study was conducted by quantitative method through survey data from 383 customers who are using blockchain-based services at Vietnamese commercial banks. The data processing process is carried out through two steps, including the evaluation of the measurement model and the SEM linear structure model. The results have shown that regulatory compliance, efficiency and safety have a positive and significant impact on the perception of information transparency and financial well-being of customers. The results also confirm the mediating role of perception of information transparency. Governance implications have been made based on these results.

Từ khóa: blockchain, hạnh phúc tài chính, ngân hàng thương mại, tính bảo mật

Số lượt đọc: 35 - Số lượt tải về: 22

DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i281.04

Tìm kiếm bài báo

Từ khóa:
Lĩnh vực:
Năm