TS Đỗ Thị Thùy Trang

Hiểu khách hàng để phát triển thị trường rong biển Việt Nam

Lĩnh vực: Tài chính doanh nghiệp

Số Kỳ 2 tháng 11 (300)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 77

Tóm tắt tiếng Việt:

Rong biển là sản phẩm không những có giá trị về kinh tế cho đất nước, mà còn có giá trị về sức khoẻ cho người dân. Do vậy, việc nghiên cứu về ý định mua hàng đối với mặt hàng rong biển tại Việt Nam nhằm mục đích thúc đẩy nuôi trồng và thương mại hóa sản phẩm rong biển là một đòi hỏi cấp thiết. Bài nghiên cứu hướng tới hai mục tiêu: nghiên cứu vai trò điều tiết của giá trị điều kiện trong bối cảnh mặt hàng rong biển Việt Nam; trên cơ sở kết quả nghiên cứu, đề xuất một số hàm ý về cả lý thuyết và thực tiễn nhằm nâng cao ý định mua hàng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm rong biển Việt Nam.

English Summary:

Seaweed products have contributed to the development of Vietnam not only by their economic value to the economy, but also by their healthy value to the citizens. Therefore, doing research on seaweed purchase intention in order to stimulate the seaweed farming and seaweed products commercialization has been considered necessary. This research is conducted for two goals, including: explore the moderate role of conditional value in the context of seaweed products in Vietnam; recommend theoretical and practical implications for improving the seaweed products purchase intention of consumers in Vietnam.

Từ khóa: giá trị khách hàng, giá trị tiêu dùng, giá trị điều kiện, ý định mua hàng, rong biển, Việt Nam

Số lượt đọc: 10 - Số lượt tải về: 5

DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i300.18

Tìm kiếm bài báo

Từ khóa:
Lĩnh vực:
Năm