TS Tăng Thị Hằng, TS Vũ Tam Hòa*
Tác động của marketing địa phương đến phát triển du lịch bền vững: Nghiên cứu tại Hà Nội
Lĩnh vực:
Nghiên cứu trao đổi
Số Kỳ 2 tháng 11 (300)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 43
Tóm tắt tiếng Việt:
Marketing địa phương có đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển tổng thể của mỗi vùng, bao gồm cả lĩnh vực du lịch. Ứng dụng marketing địa phương vào thực tiễn khai thác du lịch sẽ giúp các tài nguyên du lịch được bảo tồn góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bài viết xây dựng mô hình nghiên cứu, đề xuất thang đo để phân tích tác động của các công cụ marketing địa phương như: sản phẩm du lịch, hạ tầng du lịch, chính sách của địa phương và các bên liên quan, nhận thức của cư dân… Từ đó đưa ra các hàm ý chiến lược cho chính quyền các bên liên quan nhằm phát triển du lịch bền vững cho TP. Hà Nội.
English Summary:
Local marketing plays a significant role in fostering the overall development of each region, including the tourism sector. Applying local marketing to tourism practices contributes to the preservation of tourism resources and supports the socio-economic development of local communities. This paper develops a research model and proposes measurement scales to analyze the impact of local marketing tools such as tourism products, tourism infrastructure, local policies and stakeholders, and residents’ perceptions. Based on the findings, the study provides strategic implications for local authorities and stakeholders to promote sustainable tourism development in Hanoi.
Từ khóa:
marketing địa phương, du lịch, du lịch bền vững
Số lượt đọc: 11 - Số lượt tải về: 7
DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i300.10