Ths. Nguyễn Xuân Viễn, PGS.TS Phạm Hùng Cường, Phan Ngọc Khánh Quỳnh

Tác động của hoạt động khuyến mãi đến quyết định mua sản phẩm thời trang trên các sàn thương mại điện tử của sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh

Lĩnh vực: Nghiên cứu trao đổi

Số Kỳ 1 tháng 10 (297)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 48

Tóm tắt tiếng Việt:

Bài viết đánh giá tác động của hoạt động khuyến mãi đến quyết định mua sản phẩm thời trang trên các sàn Thương mại điện tử của sinh viên, thông qua khảo sát 244 đối tượng nghiên cứu liên quan đang học tập và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ tháng 09 đến tháng 10 năm 2024. Kết quả nghiên cứu kết luận rằng cả năm nhân tố đề xuất trong mô hình đều có ảnh hưởng cùng chiều tới quyết định mua sản phẩm theo thứ tự giảm dần gồm: (1) Giảm giá, (2) Giao diện hiển thị khuyến mãi, (3) Mua 1 tặng 1, (4) Phiếu giảm giá, (5) Chương trình khách hàng thân thiết.

English Summary:

This study evaluates the impact of promotional activities on students’ purchasing decisions regarding fashion products on e-commerce platforms. Data were collected through a survey of 244 relevant respondents who were studying and working in Ho Chi Minh City between September and October 2024. The research findings indicate that all five proposed factors in the model have a positive influence on students’ purchasing decisions, in descending order of impact: (1) price discount, (2) promotional display interface, (3) buy-one-get-onefree offers, (4) discount vouchers, and (5) loyalty programs.

Từ khóa: khuyến mãi, sản phẩm thời trang, thương mại điện tử.

Số lượt đọc: 12 - Số lượt tải về: 11

DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i297.11

Tìm kiếm bài báo

Từ khóa:
Lĩnh vực:
Năm