Ths. Nguyễn Minh Ánh
Các nhân tố ảnh hưởng đến nhận thức về trách nhiệm xã hội của cán bộ ngân hàng tại các ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam
Lĩnh vực:
Nghiên cứu trao đổi
Số Kỳ 2 tháng 08 (294)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 41
Tóm tắt tiếng Việt:
Nghiên cứu được tiến hành nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến nhận thức về trách nhiệm xã hội (TNXH) của cán bộ ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam. Sử dụng phương pháp khảo sát với 457 cán bộ ngân hàng, phân tích hồi quy cho thấy các nhân tố đưa ra đều có ảnh hưởng tích cực đến nhận thức TNXH. Kết quả nghiên cứu cung cấp bằng chứng thực nghiệm và gợi ý các khuyến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩy TNXH trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.
English Summary:
The study was conducted to identify the factors influencing the perception of corporate social responsibility (CSR) among employees of joint-stock commercial banks in Vietnam. Using a survey of 457 bank employees, the regression analysis revealed that all proposed factors have a positive impact on CSR perception. The findings provide empirical evidence and suggest practical recommendations and solutions to promote CSR in the Vietnamese banking sector.
Từ khóa:
trách nhiệm xã hội, cán bộ ngân hàng, phát triển bền vững
Số lượt đọc: 16 - Số lượt tải về: 10
DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i294.09