TS Hoàng Gia Thư, Ths. Nguyễn Vũ Quỳnh Anh
Lãnh đạo và hiệu quả tiếp thị: Một nghiên cứu thực nghiệm trong ngành khách sạn tại Việt Nam
Lĩnh vực:
Nghiên cứu trao đổi
Số Kỳ 1 tháng 08 (293)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 49
Tóm tắt tiếng Việt:
Nghiên cứu này đánh giá mối quan hệ giữa lãnh đạo và hiệu quả tiếp thị, dựa trên mô hình lãnh đạo chuyển đổi của Jensen et al. (2016) và mô hình hiệu quả tiếp thị của Kotler (1977). Dữ liệu được thu thập từ 169 cá nhân đến từ 15 khách sạn do một tập đoàn trong nước đầu tư. Mô hình phương trình cấu trúc (SEM) được sử dụng để kiểm định các giả thuyết về mối tương quan giữa lãnh đạo và hiệu quả tiếp thị. Kết quả cho thấy mối liên hệ dương và có ý nghĩa thống kê giữa lãnh đạo chuyển đổi và hiệu quả tiếp thị. Chúng tôi cũng thảo luận về các hàm ý lý thuyết và thực tiễn và hướng nghiên cứu trong tương lai.
English Summary:
This study investigates the relationship between leadership and marketing effectiveness, drawing on the revised conceptualization of transformational leadership by Jensen et al. (2016) and Kotler’s (1977) model of marketing effectiveness. Data was collected from 169 respondents across 15 hotels invested in by a local corporation. Structural equation modeling was employed to test the hypothesized relationships. The result reveals a significant positive association between transformational leadership and marketing effectiveness. Theoretical and practical implications and directions for future research were discussed.
Từ khóa:
lãnh đạo chuyển đổi, lãnh đạo trao đổi, hiệu quả tiếp thị.
Số lượt đọc: 31 - Số lượt tải về: 16
DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i293.11