TS Tạ Huy Hùng
Sự gắn kết của nhân viên với tổ chức trong trường đại học ở Việt Nam
Lĩnh vực:
Nghiên cứu trao đổi
Số Kỳ 2 tháng 5 (288)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 27
Tóm tắt tiếng Việt:
Trường đại học đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực, thực hiện trách nhiệm xã hội để đóng góp cho sự phát triển cộng đồng. Trách nhiệm xã hội trường đại học được thể hiện qua các khía cạnh khác nhau và chịu sự tác động mạnh mẽ của phong cách lãnh đạo phục vụ và tạo ra sự ảnh hưởng tới sự gắn kết của người lao động trong trường đại học. Nghiên cứu này làm rõ mối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo phục vụ, trách nhiệm xã hội trường đại học và sự gắn kết của người lao động tại các trường đại học ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu gợi ý những hàm ý và giải pháp để cải thiện sự gắn kết của người lao động trong các trường đại học để cải thiện năng lực cạnh tranh trường đại học trong bối cảnh tự chủ.
English Summary:
Universities play a pivotal role in fostering human resource development, conducting research activities, and fulfilling their social responsibilities to contribute to community development. University social responsibility (USR) is manifested through various dimensions and is significantly influenced by servant leadership, which in turn affects the engagement of faculty members and staff within higher education institutions. This study employs a quantitative research method to examine the relationships among servant leadership, university social responsibility, and employee engagement in Vietnamese universities. The findings offer theoretical insights and practical recommendations aimed at enhancing the engagement of faculty and staff, thereby improving the competitive capacity of universities in the context of institutional autonomy
Từ khóa:
trách nhiệm xã hội trường đại học; sự gắn kết người lao động; lãnh đạo phục vụ
Số lượt đọc: 16 - Số lượt tải về: 9
DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i288.06