TS Đào Cẩm Thủy, Trần Hoàng Long, Vũ Bảo Thắng
Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm mỹ phẩm thuần chay của thế hệ trẻ tại thị trường Việt Nam
Lĩnh vực:
Nghiên cứu trao đổi
Số Kỳ 2 tháng 5 (288)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 23
Tóm tắt tiếng Việt:
Mỹ phẩm thuần chay được làm hoàn toàn từ thực vật và không thí nghiệm trên động vật, do đó ngày càng được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ, nhóm đối tượng có nhiều thay đổi với các xu hướng tiêu dùng mới. Bài viết phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay bao gồm: chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm, thương hiệu, hoạt động truyền thông, nhận thức về sức khỏe, ý thức về môi trường. Kết quả phân tích giúp các doanh nghiệp mỹ phẩm thuần chay đưa ra những giải pháp phù hợp thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng trong xu hướng tiêu dùng xanh và bền vững hiện nay.
English Summary:
Vegan cosmetics are made entirely from plants and are not tested on animals, so they are increasingly attracting great attention from consumers, especially young people, a group that has many changes with new consumption trends. The article analyzes the factors affecting the intention to purchase vegan cosmetic products, including: product quality, product price, brand, communication activities, health awareness, environmental awareness. The analysis results help vegan cosmetic businesses come up with appropriate solutions to promote customer consumption behavior in the current green and sustainable consumption trend.
Từ khóa:
mỹ phẩm thuần chay, ý định mua sắm, hành vi tiêu dùng, ý thức môi trường, nhận thức sức khỏe.
Số lượt đọc: 20 - Số lượt tải về: 12
DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i288.05