Ths. Trần Thị Hiên
Xây dựng mô hình và giả thuyết nghiên cứu sự hài lòng của khách du lịch nội địa đối với chất lượng dịch vụ du lịch làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội
Lĩnh vực:
Nghiên cứu trao đổi
Số Kỳ 2 tháng 04 (286)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 35
Tóm tắt tiếng Việt:
Mục tiêu của bài viết tập trung vào việc xây dựng cơ sở lý thuyết, khám phá các nhân tố, đề xuất mô hình và giả thuyết nghiên cứu sự hài lòng của khách du lịch nội địa đối với chất lượng dịch vụ du lịch làng nghề (DLLN) tại Hà Nội. Mô hình nghiên cứu tập trung vào các yếu tố tác động chính đến sự hài lòng của khách du lịch nội địa đối với chất lượng dịch vụ DLLN như: Tài nguyên DLLN; Cơ sở hạ tầng xã hội; Cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; Đội ngũ nhân lực phục vụ DLLN; Giá cả các loại dịch vụ tại các làng nghề; An ninh trật tự và an toàn. Kết quả nghiên cứu sẽ cung cấp cơ sở lý thuyết cho việc khảo sát, thu thập và phân tích dữ liệu thực tế từ khách du lịch nội địa đến tham quan, trải nghiệm tại các làng nghề của Hà Nội.
English Summary:
The objective of this article is to establish a theoretical framework, explore influencing factors, propose a research model, and develop hypotheses regarding domestic tourists’ satisfaction with the quality of craft village tourism services in Hanoi. The research model focuses on the main factors affecting the satisfaction of domestic tourists with the quality of craft village tourism services, such as: Craft village resources; Social infrastructure; Technical tourism facilities; Human resources serving craft village tourism; Prices of services in craft villages; Security, order, and safety. The research results will provide a theoretical basis for surveying, collecting and analyzing actual data from domestic tourists visiting and experiencing craft villages in Hanoi.
Từ khóa:
sự hài lòng của khách du lịch, chất lượng dịch vụ, du lịch làng nghề.
Số lượt đọc: 11 - Số lượt tải về: 4
DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i286.08