Ths. Nguyễn Thị Thanh Nga, TS Nguyễn Thị Uyên

Khám phá mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội, niềm tin thương hiệu, danh tiếng doanh nghiệp và lòng trung thành của khách hàng với các ngân hàng thương mại Việt Nam

Lĩnh vực: Nghiên cứu trao đổi

Số Kỳ 2 tháng 08 (294)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 37

Tóm tắt tiếng Việt:

Dựa trên lý thuyết Nguồn lực (RBV), nghiên cứu này khảo sát 420 khách hàng để kiểm định tác động của Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) đến các tài sản vô hình tại ngân hàng thương mại Việt Nam. Kết quả khẳng định CSR tác động tích cực đến niềm tin thương hiệu, qua đó nâng cao danh tiếng và lòng trung thành của khách hàng. Đặc biệt, nghiên cứu chứng minh vai trò trung gian quan trọng của niềm tin thương hiệu trong mối quan hệ giữa CSR với danh tiếng và lòng trung thành. Điều này cho thấy đầu tư vào CSR là một chiến lược hiệu quả để xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững cho các ngân hàng.

English Summary:

Grounded in the Resource-Based View (RBV) theory, this study surveyed 420 customers to examine the performance of corporate social commitment (CSR) on intangible assets at Vietnamese commercial banks. The results confirmed that CSR has a positive impact on brand trust, thereby enhancing customer reputation and loyalty. In particular, the study demonstrated the important mediating role of brand trust in the relationship between CSR and corporate reputation and brand loyalty. This makes investing in CSR an effective strategy to build sustainable competitive advantage for banks.

Từ khóa: CSR, niềm tin thương hiệu, danh tiếng doanh nghiệp, trung thành thương hiệu, RBV

Số lượt đọc: 7 - Số lượt tải về: 7

DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i294.08

Tìm kiếm bài báo

Từ khóa:
Lĩnh vực:
Năm