TS Triệu Đình Phương

Mối quan hệ giữa thực hành quản trị chất lượng toàn diện, sự hài lòng của nhân viên và kết quả hoạt động các khách sạn trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Lĩnh vực: Nghiên cứu trao đổi

Số Kỳ 1 tháng 08 (293)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 57

Tóm tắt tiếng Việt:

Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm định mối quan hệ giữa thực hành quản trị chất lượng toàn diện (TQM), sự hài lòng của nhân viên (ES) và kết quả hoạt động (OP) của các khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Qua khảo sát 122 khách sạn, kết quả khẳng định TQM có tác động tích cực và trực tiếp đến cả ES và OP. Đáng chú ý, ES cũng là một yếu tố trung gian quan trọng, tác động trực tiếp đến thành công của khách sạn. Các phát hiện này không chỉ cung cấp bằng chứng thực nghiệm về hiệu quả của TQM mà còn gợi ý rằng việc áp dụng TQM là nền tảng để các doanh nghiệp khách sạn thực hành hiệu quả các tiêu chí Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững trong bối cảnh mới

English Summary:

This study aims to test the relationship among the practices of Total Quality Management (TQM), Employee Satisfaction (ES), and Operational Performance (OP) in hotels within Da Nang city. Based on a survey of 122 hotels, the results affirm that TQM has a positive and direct impact on both ES and OP. Notably, ES also acts as a mediator, directly influencing hotel success. These findings not only provide empirical evidence of TQM's effectiveness but also suggest that its adoption serves as a foundational framework for hotels to effectively implement Environmental, Social, and Governance (ESG) criteria, thereby creating a sustainable competitive advantage in the new context.

Từ khóa: quản trị chất lượng toàn diện, sự hài lòng nhân viên, kết quả hoạt động, khách sạn, Đà Nẵng.

Số lượt đọc: 51 - Số lượt tải về: 25

DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i293.13

Tìm kiếm bài báo

Từ khóa:
Lĩnh vực:
Năm