PGS.TS Phạm Hùng Cường, Nguyễn Trung Tâm
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của Gen Z đối với dịch vụ mua sắm trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee trên địa bàn thành phố Hà Nội
Lĩnh vực:
Nghiên cứu trao đổi
Số Kỳ 2 tháng 07 (292)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 56
Tóm tắt tiếng Việt:
Bài viết đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của Gen Z đối với dịch vụ mua sắm trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee trên địa bàn thành phố Hà Nội, thông qua khảo sát 186 đối tượng nghiên cứu là thế hệ trẻ đang sinh sống và làm việc tại 12 quận nội thành trong khoảng thời gian từ tháng 08/2023 đến tháng 01/2024. Kết quả nghiên cứu kết luận rằng cả năm nhân tố đề xuất trong mô hình đều có ảnh hưởng đo lường được sự hài lòng của khách hàng Gen Z đối với dịch vụ mua sắm trực tuyến theo thứ tự tăng dần, bao gồm: (1) Dịch vụ giao hàng; (2) Dịch vụ chăm sóc khách hàng; (3) Phương thức thanh toán; (4) Chất lượng thông tin và cuối cùng là (5) Giao diện thiết kế Website.
English Summary:
The article evaluates the factors affecting Gen Z's satisfaction with online shopping services on the Shopee e-commerce platform in Hanoi, through a survey of 186 research subjects who are young people living and working in 12 inner-city districts during the period from August 2023 to January 2024. The research results conclude that all five factors proposed in the model have a measurable impact on Gen Z customers' satisfaction with online shopping services in ascending order including: (1) Delivery service; (2) Customer care service; (3) Payment method; (4) Information quality and finally (5) Website design interface.
Từ khóa:
Gen Z, Shopee, sự hài lòng của khách hàng, sàn thương mại điện tử.
Số lượt đọc: 8 - Số lượt tải về: 6
DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i292.13