Đồng Minh Khang, PGS.TS Trần Văn Đạt

Các yếu tố tiếp thị truyền thông xã hội tác động đến ý định mua hàng của Gen Z tại TP. Thủ Đức

Lĩnh vực: Nghiên cứu trao đổi

Số Kỳ 2 tháng 6 (290)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 44

Tóm tắt tiếng Việt:

Mục tiêu nghiên cứu là tìm ra các yếu tố tiếp thị truyền thông xã hội ảnh hưởng đến ý định mua hàng của Gen Z tại Thành phố Thủ Đức – Thành phố Hồ Chí Minh. Sử dụng phần mềm SPSS để xử lý số liệu với 212 mẫu khảo sát. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra các yếu tố tiếp thị truyền thông xã hội có ảnh hưởng đến ý định mua hàng của Gen Z là Tính thông tin, Tính tương tác, Ảnh hưởng xã hội, Tính giải trí, Sự tin tưởng và Sự phiền nhiễu. Trong đó, Tính thông tin có tác động tích cực mạnh nhất, trong khi Sự phiền nhiễu tác động ngược chiều với ý định mua hàng.

English Summary:

The purpose of this study to initiating the factors driving the social media market that affect Gen Z's purchase intention in Thu Duc City and Ho Chi Minh City. A convenience sample of 212 respondents was collected through online survey. It was then analyzed by using SPSS software. The research results show that the social media marketing factors that influence Gen Z's purchase intention. The factors include Informativeness, Interactivity, Social Influence, Entertainment, Trust, and Annoyance. Among these, Informativeness has the strongest positive impact, while Annoyance has a negative effect on purchase intention.

Từ khóa: xã hội, mua hàng, truyền thông, ý định, TP.HCM.

Số lượt đọc: 16 - Số lượt tải về: 10

DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i290.09

Tìm kiếm bài báo

Từ khóa:
Lĩnh vực:
Năm