Ths. Huỳnh Văn Khải, TS Nguyễn Văn Phương, PGS.TS Trương Đình Chiến

Cải thiện bối cảnh công nghệ nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam ứng dụng Digital Marketing

Lĩnh vực: Tài chính doanh nghiệp

Số Kỳ 2 T1 (280)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 84

Tóm tắt tiếng Việt:

Bài nghiên cứu kết hợp khung TOE với mô hình TAM 1 và UTAUT 1 để đề xuất mô hình nghiên cứu phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ và bối cảnh các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam. Qua phỏng vấn chuyên gia và khảo sát 551 doanh nghiệp khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau, kết quả cho thấy các yếu tố thuộc bối cảnh công nghệ có tác động mạnh hơn tới Thái độ đối với việc ứng dụng Digital Marketing của các doanh nghiệp khởi nghiệp (với hệ số hồi quy đã chuẩn hóa lần lượt là 0.306; 0.124; 0.123 cho 3 nhân tố là Lợi ích tương đối, Khả năng tương thích và Độ phức tạp).

English Summary:

The study integrates the TOE framework with the TAM 1 and UTAUT 1 models to propose a research model tailored to the technological advancement and startup context in Vietnam. Based on expert interviews and a survey of 551 startups across different sectors, the findings reveal that technological context factors have a more substantial influence on startup attitudes toward digital marketing adoption, with standardized regression coefficients of 0.306, 0.124, and 0.123 for the factors of Relative Advantage, Compatibility, and Complexity, respectively.

Từ khóa: tiếp thị kỹ thuật số; ý định sử dụng; khởi nghiệp; TOE; TAM 1; UTAUT 1; hành vi sử dụng.

Số lượt đọc: 8 - Số lượt tải về: 5

DOI Code:

Tìm kiếm bài báo

Từ khóa:
Lĩnh vực:
Năm