PGS.TS Phạm Hùng Cường, PGS.TS Nguyễn Xuân Minh, Phan Ngọc Anh Thy
Ảnh hưởng của hội chứng FOMO đến ý định mua hàng mỹ phẩm trong các phiên Megalive trên nền tảng Tiktok của sinh viên tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Lĩnh vực:
Nghiên cứu trao đổi
Số Kỳ 1 tháng 09 (295)-2025 Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán - Trang 32
Tóm tắt tiếng Việt:
Bài viết đánh giá ảnh hưởng của hội chứng FOMO đến ý định mua hàng mỹ phẩm trong các phiên Megalive trên nền tảng Tiktok với khảo sát thực hiện trên 246 biến quan sát phù hợp có đối tượng là sinh viên từ 18 đến 22 tuổi đang học tập, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả bốn nhân tố: (1) Lợi ích cảm nhận; (2) Sự phấn khởi mong đợi; (3) Sự hối tiếc chi phí dự kiến và (4) Hành vi đám đông được đề xuất trong mô hình đều có ảnh hưởng từ hội chứng FOMO dẫn tới ý định mua hàng mỹ phẩm trong các phiên Megalive trên Tiktok của sinh viên.
English Summary:
This article evaluates the impact of the FOMO syndrome on the intention to purchase cosmetics during Megalive sessions on the TikTok platform, based on a survey conducted on 246 suitable observed variables, targeting students aged 1822 who are currently studying and working in Ho Chi Minh City. The research results show that all four factors proposed in the model (1) Perceived Benefits; (2) Anticipated Excitement; (3) Anticipated Regret of Cost; and (4) Herd Behavior are influenced by FOMO and lead to the intention to purchase cosmetics during TikTok Megalive sessions among students.
Từ khóa:
FOMO, hội chứng sợ bỏ lỡ, Megalive Tiktok, hàng mỹ phẩm
Số lượt đọc: 315 - Số lượt tải về: 76
DOI Code: https://doi.org/10.71374/jfarv.v25.i295.07