Học viện Tài chính: Ngôi trường đào tạo tài chính – kế toán số 1 Việt Nam

Với 14 Khoa, 11 Ban, 2 Viện, 3 Trung tâm, Trạm Y tế và Thư viện. Số cán bộ, viên chức 715 người, gồm 168 Tiến sĩ, 402 Thạc sĩ, 57 Giáo sư và Phó Giáo sư, 3 Nhà giáo Nhân dân và 19 Nhà giáo Ưu tú. Hiện nay, Học viện đang đào tạo trên 20.000 sinh viên của tất cả các hệ đào tạo. Trong đó, hệ đại học chính quy trên 14.000 sinh viên; hệ không chính quy gần 4.000 sinh viên, học viên, Cao học và NCS là trên 2.000 học viên và hàng trăm Lưu học sinh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 cho tập thể nhà trường.

Trong thời gian qua, với sự nỗ lực hết mình của lãnh đạo Học viện, cán bộ, viên chức và giảng viên, Học viện đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đó là: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba. Học viện Tài chính đã trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành và của đất nước, phấn đấu đến năm 2020 đạt chuẩn chất lượng khu vực Châu Á.

Với những thành tích đáng tự hào, tin rằng đây sẽ là  nền tảng vững chắc, tạo đà cho sự phát triển bền vững và lâu dài của Học viện thực hiện sứ mệnh "Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội".

Trải qua bề dày 56 năm lịch sử, Học viện Tài chính đã đón và đưa biết bao nhiêu thế hệ học trò suốt hơn năm thập kỉ. Ngày 14/8 vừa qua, nhà trường đã tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp hệ Đại học Chính quy khóa 53; trong tổng số 3139 sinh viên đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp có 102 sinh viên đạt loại xuất sắc (chiếm 3,25%), 862 sinh viên đạt loại giỏi (chiếm 27,46%), 2129 sinh viên đạt loại khá (chiếm 67,82%), 46 sinh viên đạt loại trung bình (chiếm 1,47%).

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đạt được của các tân Cử nhân trong suốt 4 năm học tập và rèn luyện tại Học viện, đồng thời  cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể các thầy, cô của Học viện đã tận tâm mang lại những nền kiến thức chuyên môn tốt nhất cho các sinh viên, cùng tạo nên một môi trường học tập tốt nhất.

Tre già thì măng mọc, điều lẽ tự nhiên trong cuộc sống. Trong năm học 2019-2020 này, trường đã đón nhận hơn 4000 sinh viên nhập học. Cùng với thế hệ tân sinh viên mới  trong buổi lễ khai giảng, nhà trường đã có lời nhắn nhủ các em cần lựa chọn phương pháp chủ động, tích cực trong học tập và xác lập cho mình mục tiêu hay đích đến một cách rõ ràng để cùng Học viện Tài chính tiếp tục sứ mệnh cao cả đã đặt ra.

“Quyết tâm xây dựng Học viện Tài chính mãi là niềm tự hào của các thế hệ sinh viên” - đó là quyết tâm của GS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện cùng toàn thể cán bộ, viên chức, Thầy và trò Học viện Tài chính trong năm học 2019-2020.

Tin tưởng rằng với quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giảng viên;  cùng truyền thống dạy và học của thầy và trò nhà trường, Học viện Tài chính sẽ tiếp tục đạt được những thành công hơn nữa trong năm học 2019-2020 và những năm học tiếp theo. Tiếp tục khẳng định vị thế của Học viện nằm trong top đầu các trường khối kinh tế có điểm chuẩn cao nhất cả nước và là cái nôi đào tạo nên những chuyên gia hàng đầu về tài chính - kế toán.

 
Giáo dục thời đại