Giảng viên và sinh viên khoa Hệ thống thông tin kinh tế trải nghiệm thực tế tại tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – PV Power

Vào ngày 30/10/2019 vừa qua, khoa HTTTKT đã tổ chức chuyến đi thực tế cho sinh viên chuyên ngành khóa 54 và khóa 55 tại tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power). Về phía Học viện, dẫn đoàn đi thực tế có ThS. Phan Phước Long - Phó trưởng khoa Hệ thống thông tin kinh tế và TS. Vũ Bá Anh – Trưởng bộ môn Tin học Tài chính kế toán cùng tập thể đội ngũ giảng viên và sinh viên khoa Hệ thống thông tin kinh tế. Về phía tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – PV Power, có ông Nguyễn Duy Giang – Phó Tổng giám đốc và ông Chu Quang Toản – Trưởng ban Tài chính kế toán đại diện cho tổng công ty PV Power tiếp đón thầy trò Khoa HTTTKT.

Thầy trò Khoa HTTTKT trải nghiệm thực tế tại TCT PV Power

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam là nhà sản xuất điện lớn thứ 2 của cả nước với sản lượng điện khổng lồ, chiếm vị thế hết sức quan trọng trong lĩnh vực sản xuất điện năng, vào ngày 5/8/2019 tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” năm 2019 do tạp chí Forbes bình chọn. Với giá trị vốn hóa lên đến 1 tỷ USD, PV Power là một doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Để có một chuyến đi thành công và tạo được ấn tượng tốt với tổng công ty, thầy cô và các em sinh viên của Khoa HTTTKT rất háo hức và chuẩn bị kĩ càng cho chuyến trải nghiệm thực tế này.

Ông Nguyễn Duy Giang – Phó tổng giám đốc TCT PV Power trao đổi cùng sinh viên

Sau khi đặt chân tới trụ sở của tổng công ty PV Power, các em sinh viên khoa HTTTKT được tham gia buổi trao đổi thực tế với các anh chị bên phía tập đoàn tại phòng họp của tổng công ty. Để mở đầu buổi giao lưu, ông Nguyễn Duy Giang – Phó tổng giám đốc PV Power giới thiệu những thành tựu mà tập thể lãnh đạo và đội ngũ nhân viên đã nỗ lực xây dựng và mục tiêu hoài bão tương lai của tổng công ty. Những chia sẻ gần gũi đã giúp cho các em sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về bộ máy quản lý và tầm nhìn của các tập đoàn lớn trong thời đại công nghiệp 4.0.

Các chuyên gia trao đổi chuyên sâu với các em sinh viên Khoa HTTTKT

Tiếp đó không khí buổi trao đổi đã sôi động hơn khi các em sinh viên đã đặt vấn đề với các chuyên gia của tổng công ty. Trước những câu hỏi của các em sinh viên về hệ thống phần mềm kế toán tổng công ty đang sử dụng, ông Chu Quang Toản - kế toán trưởng đã giới thiệu sơ lược và chỉ ra những điểm cải tiến của phần mềm chuyên dụng của công ty để phù hợp với đặc thù của ngành dầu khí. Đồng thời anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ thông tin đối với toàn bộ bộ máy của tổng công ty.

Sinh viên Khoa HTTTKT đặt những câu hỏi cho các chuyên gia

Trước những thắc mắc về cơ hội thực tập và nghề nghiệp của các em sinh viên năm tư, ông Nguyễn Duy Giang – Phó tổng giám đốc PV Power khẳng định tổng công ty có chủ trương mở rộng vòng tay với nguồn nhân lực trẻ và trân trọng những người trẻ có đạo đức và quyết tâm trong công việc.

Trong chuyến thăm quan thực tế, cũng chứng kiến lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa khoa HTTTKT và PV Power, với cam kết sẽ tiến đến hợp tác toàn diện trong phạm vi đào tạo và việc làm dành cho sinh viên khoa HTTTKT. Đây là một trong những cơ hội lớn để cho sinh viên khoa HTTTKT có cơ hội thực tập, cơ hội nghề nghiệp tại một trong những doanh nghiệp lớn.

Lễ kí kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Khoa HTTTKT và PV Power

Chuyến đi tham quan đã khép lại nhưng đã mở ra những trải nghiệm thú vị và bổ ích, góp phần bổ sung kiến thức thực tế cho giảng viên và các em sinh viên trong công tác giảng dạy và định hướng nghề nghiệp tương lai. Dưới sự phối hợp hiệu quả của khoa Hệ thống thông tin kinh tế và tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, buổi tham quan thực tế đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại những ấn tượng tốt giữa tổng công ty và thầy trò khoa Hệ thống thông tin kinh tế.

Tập thể thầy trò khoa HTTTKT và lãnh đạo PV Power

 
Khoa Hệ thống thông tin kinh tế